ททท. จับมือ “ไทยรัฐกรุ๊ป” ต่อยอดแคมเปญ สุขทันที ที่เมืองน่าเที่ยว ด้วย “สุขทันที ที่เมืองน่าเที่ยว มุมใหม่” ภายใต้งาน “เชียงรายสายอาร์ตสุดขอบ”
ททท. จับมือ “ไทยรัฐกรุ๊ป” ต่อยอดแคมเปญ สุขทันที ที่เมืองน่าเที่ยว
ด้วย “สุขทันที ที่เมืองน่าเที่ยว มุมใหม่”
ภายใต้งาน “เชียงรายสายอาร์ตสุดขอบ”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือ “ไทยรัฐกรุ๊ป” ต่อยอดแคมเปญ สุขทันที ที่เมืองน่าเที่ยว ด้วย “สุขทันที ที่เมืองน่าเที่ยว มุมใหม่” ภายใต้งาน “เชียงรายสายอาร์ตสุดขอบ”แสดงศักยภาพเมืองรอง ชูจุดเด่นเมืองแห่งศิลปะ งานศิลป์ และวัฒนธรรม เชิญชวนนักท่องเที่ยวแวะถ่ายรูปจุดเช็คอินใหม่ของจังหวัดเชียงราย กับภาพกราฟฟิตี้ ในชื่อ Concept : Chiang rai art in your eyes บริเวณถนนพ่อขุน เป็นอีก Must Seek in Chiang Rai
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นางสาวจิตสุภา วัชรพล ผู้บริหารไทยรัฐกรุ๊ป ร่วมแคมเปญ สุขทันที ที่เมืองน่าเที่ยว ด้วย “สุขทันที ที่เมืองน่าเที่ยว มุมใหม่” ภายใต้งาน “เชียงรายสายอาร์ตสุดขอบ” โดยมีนายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายนนท์ถพัฒน์ ถะปฎิวงค์ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการและสังคมเทศบาลนครเชียงราย และนายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ให้เกียรติเข้าร่วมด้วย เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2567
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ ได้มีการสร้างแลนด์มาร์คใหม่บริเวณถนนพ่อขุน จังหวัดเชียงราย อยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองของเชียงรายที่มีคนมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในช่วงเทศกาลในแต่ละปี เป็นจุดถ่ายทอดมุมมองใหม่ผ่านความเป็นสตรีทอาร์ท ภายใต้คอนเซปต์ภาพกราฟฟิตี้ Chiang rai art in your eyes เรียกว่าเป็น Must Seek ใน 5 Must do in Chiang Rai นำเสนอภาพเด็กผู้หญิง เด็กผู้ชาย และดวงตา เสมือนนักท่องเที่ยว และภาพรถที่สื่อถึงการเดินทางท่องเที่ยวเชียงราย และในส่วนของแบคกราวน์ด้านหลังจะสื่อถึงสถานที่ท่องเที่ยว ของเชียงรายที่คนในยุคนี้รู้จักและยังนิยมมาท่องเที่ยว โดยมีตึกรามบ้านช่องที่มีลายกราฟฟิกตี้ เพื่อจะสื่อว่าเชียงรายไม่ว่าที่ไหนก็สามารถมีศิลปะความร่วมสมัยเก่าและยุคใหม่รวมกันทุกที่ของเมือง
นอกเหนือจากนี้ ภายในงานได้นำเสนอเชียงรายในมุมมองใหม่ ที่มีมากกว่าแค่ธรรมชาติที่สวยงาม แต่ยังมีมิติใหม่ๆ สะท้อนความเป็นเมืองแห่งศิลปะร่วมสมัย และแหล่งรวมความคิดสร้างสรรค์ สามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างภาพลักษณ์ที่หลากหลายตลอดระยะเวลาของการจัดงานจะมีกิจกรรมเชื่อมโยงผู้ประกอบการท้องถิ่น เช่น ตลาดงานฝีมือ ศิลปะชุมชน และคาเฟ่ รวมถึงส่งเสริมผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่สะท้อนเอกลักษณ์เชียงราย รวมถึงการแสดงดนตรี และกิจกรรมเพ้นท์กระเป๋าผ้า เพื่อให้นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน สามารถลดขยะเพื่อให้เกิดความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย
ด้าน นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงราย ได้กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวออกมาเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ สัมผัส 5 Must do in Chiang Rai ได้แก่
1. Must Taste ได้แก่ น้ำเงี้ยวเชียงราย , ชา , กาแฟ , สัปปะรดนางแล , เกาเหลาเลือดหมูจิงจูฉ่าย
2. Must Try ได้แก่ Chiang Rai Road Classic , Mae Salong Trail , ดอยช้างเทรล , เชียงรายมาราธอน , เชียงของ อัลตร้า มาราธอน
3. Must Buy ได้แก่ เครื่องเคลือบเวียงกาหลง , ผ้าทอไทลื้อ , ผ้าทอตีนจกเชียงแสน , ชา , กาแฟ
4. Must Seek ได้แก่ วัดร่องขุน , อุทยานศิลปวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง , โบราณสถานเชียงแสน , โครงการพัฒนาดอยตุง , หอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย
5. Must See ได้แก่ งาน 10 ชาติพันธุ์แม่สาย, โลชิงช้า บ่อฉ่องตุ๊ , จุลกฐิน วัดท่าข้ามดอนชัย ชุมชนไทลื้อ , เทศกาลชิมชา ซากุระงาม วัฒนธรรมเผ่าและกาแฟดอยแม่สลอง , งานสีสันดอยตุง
#สุขทันทีที่เมืองน่าเที่ยวมุมใหม่
#Chiangraiartinyoureyes
#5MustDoinChiangrai
#ททท.เชียงราย
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น