ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานภายในงาน “Unveiling Thailand’s Charm: A 2024 Showcase & A Royal Gala Night” ของ ททท.

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานภายในงาน “Unveiling Thailand’s Charm: A 2024 Showcase & A Royal Gala Night” ของ ททท.
นำเสนอเสน่ห์ไทยในเวทีระดับโลก ให้กับพันธมิตรทางการท่องเที่ยวระดับคุณภาพ และ Luxury
หวังผลักดันตัวเลขรายได้และจำนวนจากภูมิภาคนี้ไม่ต่ำกว่า 1.4 ล้านคน

      การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดงาน “Unveiling Thailand’s Charm: A 2024 Showcase” และงาน “A Royal Gala Night” เพื่อเฉลิมฉลองสัปดาห์แฟชั่นนิวยอร์ก ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนทัล นิวยอร์ก โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานภายในงานฯ พร้อมด้วย นายสุริยา จินดาวงษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน นายเชิดชาย ใช้ไววิทย์ เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรไทย ประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก นางสาวสมใจ ตะเภาพงษ์ กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก และแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน พันธมิตรด้านการท่องเที่ยวของ ททท. และทีมประเทศไทย เมื่อค่ำวันที่ 5 กันยายน 2567


      โอกาสนี้ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. ได้กล่าวเชิญชวนทุกท่านให้เดินทางมาค้นพบความอัศจรรย์และสัมผัสวัฒนธรรมของประเทศไทย ผ่านการนำเสนอ 5 Must Do in Thailand ได้แก่ Must Taste, Must Try, Must Buy, Must Seek และ Must See ซึ่งแต่ละองค์ประกอบสะท้อนเสน่ห์เฉพาะตัวของประเทศไทย โดยในส่วน Must Taste ผู้เข้าร่วมงานได้ลิ้มลองช็อกโกแลตออร์แกนิกที่นำเข้าจากประเทศไทย และ Must Try นำเสนอวิธีการแต่งกายด้วยโจงกระเบนของไทย



รวมถึงการจัดแสดงแฟชั่นของแบรนด์ไทย PIPATCHARA ที่เน้นการอนุรักษ์ทรัพยากรและการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่นเป็นองค์ประกอบของ Must Buy สำหรับ Must Seek คือ การใช้วิดีโอเสมือนจริง (VR) นำเสนอประสบการณ์สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าค้นหาในประเทศไทย และ Must See คือ การแสดงผลงานศิลปะของศิลปินชาวไทย สุบรรณกิจ ไกรคุ้ม ที่แสดงภาพวัฒนธรรมและเทศกาลต่าง ๆ ของไทย นิทรรศการนี้ยังมุ่งเน้นเพื่อเฉลิมฉลองและสร้างแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นบทใหม่ของการท่องเที่ยวไทยที่ไม่เคยหยุดนิ่ง


      ในส่วนของการจัดงาน “A Royal Gala Night” พร้อมแฟชั่นโชว์จากแบรนด์ PIPATCHARA ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ผสมผสานการออกแบบไทยสมัยใหม่เข้ากับความยั่งยืน ถ่ายทอดเรื่องราวของการเปลี่ยนแปลง โดยการเปลี่ยนขยะพลาสติกให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าและทันสมัย แต่ละชิ้นงานถูกสร้างสรรค์โดยชุมชนท้องถิ่นในประเทศไทย ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการส่งเสริมการจ้างงานในพื้นที่ชนบท การออกแบบผสมผสานระหว่างองค์ประกอบดั้งเดิมและสมัยใหม่ โดยมีลวดลายทอมืออันละเอียดอ่อนร่วมกับเครื่องหนังคุณภาพสูงที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล




      ทั้งนี้ การร่วมมือกันระหว่าง ททท. กับแบรนด์ PIPATCHARA จะตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ ททท. ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของประเทศไทย รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ STAR ของ ททท. และการประกวดรางวัล Thailand Tourism Award หรือ รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ที่รับรองคุณภาพสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ด้วยมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน รับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม (Responsible Tourism) เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการยกระดับสินค้าให้มีคุณภาพ และบริการที่ดี เพื่อยกระดับและพัฒนาการท่องเที่ยว ที่ได้มาตรฐาน “การท่องเที่ยวสีขาว” ที่มีทั้งความสะดวก สะอาด ปลอดภัย เป็นธรรม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างคุณค่าและมูลค่าของสินค้าทางการท่องเที่ยวไทยสู่ระดับสากลต่อไป

#Unveiling Thailand’s Charm
#AmazingThailand
#5MustDoInThailand
#ignitethailand
#ignitetourisnthailand

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สมาชิก TFOPTA นำโดย "ฉลอม สงล่า ประธานฯ ร่วมประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2567 ณ จังหวัดพิษณุโลก

“โรงเรียนอำนวยศิลป์” เปิดตัว MV “72 พรรษา สดุดีจอมราชา”

สายมู ร่วมฟังเคล็ดลับสุดเฮง สุดปัง จากสุดยอดอาจารย์สายมู คับคั่ง ในงาน “DOD GOOD DAY MUTELU” ครั้งที่ ๑